Một chiến dịch quảng cáo trên xe taxi hoàn hảo được tạo nên từ rất nhiều yếu tố khác nhau, các yếu tố đó phải có sự phối hợp nhịp nhàng thì mới đạt kết quả tốt.
Mục lục bài viết
1. Xác định rõ các tiêu chí trước khi tiến hành triển khai chiến dịch
Thời gian, khu vực: Nếu chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp hướng tới ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới thì có thể tiến hành vào bất cứ thời điểm nào trong năm, còn nếu là chiến dịch quảng cáo để củng cố và phủ sóng thương hiệu trên thị trường thì nên cân nhắc thời điểm sao cho thích hợp, ví dụ như không nên tiến hành vào mùa mưa (tầm nhìn sẽ bị hạn chế và không tiếp cận được nhiều người xem) hay quảng cáo điều hòa thì nên làm vào mùa hè…
Đối tượng mục tiêu: Tùy vào doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh mặt hàng, dịch vụ gì mà chiến dịch quảng cáo sẽ hướng tới đối tượng mục tiêu đó. Ví dụ như một hãng nước ngọt cần chạy một chiến dịch quảng cáo trên xe taxi, đối tượng mục tiêu của họ sẽ tập trung đông ở khu vực các trường học, trung tâm thương mại, khu chung cư, những tuyến phố lớn…, và xe taxi cũng thường đón khách tại các khu vực đó nên sẽ dễ dàng tiếp cận được.
Dầu ăn Meizan quảng cáo tràn đuôi trên taxi Vinasa
Hãng taxi triển khai: Hiện nay, hầu hết các hãng taxi đều đã gia nhập vào mạng lưới dán quảng cáo ngoài trời với mức giá cũng chênh lệch tùy theo mức độ phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên book những hãng nổi tiếng, có độ nhận diện rộng rãi để đảm bảo cho chiến dịch đạt kết quả tốt. Có thể kể đến một số hãng tiêu biểu như taxi Mai Linh, taxi Group, taxi Vinasun, taxi Open99, Vina taxi, taxi Vinasa, taxi Tiên Sa…
2. Lựa chọn vị trí quảng cáo trên xe taxi
Xe taxi hiện là phương tiện giao thông sở hữu nhiều vị trí quảng cáo nhất hiện nay, giúp cho hình ảnh thương hiệu có thể tiếp cận người tiêu dùng từ nhiều góc độ khác nhau cũng như phù hợp với ngân sách quảng cáo. Taxi Media xin cung cấp những vị trí quảng cáo đã được cho phép triển khai trên xe taxi như sau:
- Quảng cáo ở cánh cửa sau xe.
Điều hòa Daikin quảng cáo ở cánh cửa sau trên taxi Mai Linh
- Quảng cáo từ cánh cửa sau đến full đuôi xe.
- Quảng cáo trên ô kính tam giác, túi treo tờ rơi trong xe…
- Quảng cáo màn hình Lcd trong xe.
3. Cân đối ngân sách quảng cáo
Một gợi ý nhỏ dành cho doanh nghiệp đó là nên triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe taxi ít nhất là 3 tháng và với số lượng 100 chiếc trở lên để đạt được hiệu quả nhất định. Dĩ nhiên, đây chỉ là gợi ý còn lại vẫn tùy thuộc vào quy mô của chiến dịch cũng như ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp đó.
Doanh nghiệp có thể lựa chọn quảng cáo trên cánh cửa sau xe như thế này
Để tránh bị bội chi ngân sách, doanh nghiệp cần cân đối sao cho hợp lí, có thể book nhiều hãng xe cùng một lúc để tránh chi phí chỉ tập trung vào một hãng cao nhất , điều này cũng sẽ giúp cho thương hiệu được viral tốt hơn.
4. Lựa chọn hợp tác với agency quảng cáo đã có nhiều kinh nghiệm
Một agency quảng cáo có nhiều kinh nghiệm là agency đã và đang thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo trên xe taxi cho các thương hiệu và đạt được những hiệu ứng truyền thông tốt. Hơn nữa, quy cách làm việc của agency này cũng luôn đảm bảo đúng tiến độ, có bảo hành đầy đủ và chịu trách nhiệm thực hiện các bước từ a – z.
Taxi Media là đối tác quen thuộc của các nhãn hàng lớn ở và trong và nước qua nhiều chiến dịch quảng cáo. Với hơn 11 năm kinh nghiệm, chúng tôi mang lại sự tin tưởng cho khách hàng nhờ chất lượng dịch vụ hàng đầu và một đội ngũ nhân viên luôn tận tâm, nhiệt tình. Còn chần chờ gì mà không liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá mới nhất!